บทสัมภาษณ์ป็อป-วราวุธ เลาหพงศ์ชนะ : ผู้ชายที่รักในการดูแลตัวเอง *

บทสัมภาษณ์ป็อป-วราวุธ เลาหพงศ์ชนะ : ผู้ชายที่รักในการดูแลตัวเอง *

บทสัมภาษณ์ป็อป – วราวุธ เลาหพงศ์ชนะ

ผู้ชายที่รักในการดูแลตัวเอง

สัมภาษณ์และเขียน : Lemon And The Sun 

ชายหนุ่มที่เราคุ้นเคยกันดีตามหน้าจอทีวีกับบทบาทพิธีกรคนเก่งที่มีคาแรกเตอร์ชัดเจน นอกเหนือจากงานพิธีกรแล้ว เขายังคร่ำหวอดในวงการแฟชั่นที่คนมักรู้จักเขาในนาม “ป็อปดิออร์”  จากการที่เขาเป็นผู้ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์และการตลาด ให้กับแบรนด์คริสเตียน ดิออร์ (ประเทศไทย) ดังนั้นเรื่องเทรนด์แฟชั่นไหนเร็ว แรง หรือแม้กระทั่งเรียบหรู เขารู้หมด และแม้ว่าผู้ชายคนนี้จะทำงานอย่างหนักหน่วงและทุ่มเทพลังกาย พลังใจในงานทำงานแบบที่เจ้าตัวบอกว่า “เกินร้อย” แต่เขาก็ใส่ใจในการดูแลตัวเอง ทั้งยังกระซิบบอกเราอีกว่า ถ้าสนใจเอาเคล็ดลับเขาไปใช้ เจ้าตัวก็ไม่สงวนลิขสิทธิ์

INNER BEAUTY

อันดับหนึ่งคือ ต้องพักผ่อนอย่างเพียงพอ ต้องหาเวลานอนให้ครบ 8 ชั่วโมงต่อวัน สองคือ ดื่มน้ำเยอะๆ อันดับที่สามสำคัญที่สุดคือ เราต้องคิดดี ทำดี อย่างตัวเราจะถือคติว่า  พี่ไม่ยุ่งเรื่องของคนอื่น ใครได้ดี เรายินดีกับเขา ใครลำบากอยู่ ถ้าเขาให้เราช่วย เราก็ยินดีช่วย อย่าไปคิดร้ายกับคนอื่น เรื่องการแข่งขัน ก็แข่งขันกับตัวเองพอแล้ว ตั้งใจทำงานตรงหน้าให้ดีที่สุด เอาเวลาที่จะคิดฟุ้งซ่านเรื่องอื่นมาพัฒนางานของเราให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ดีกว่า ส่วนการดูแลภายนอกจะเน้นใช้ครีมกันแดดเพราะเราอยู่ในประเทศร้อน แม้จะไม่มีแสงแดดแต่มันมีรังสียูวี รังสียูวีจะทำให้หน้าเรากร้าน ทำให้ผิวแห้งและผิวแก่กว่าวัย ความชุ่มชื้นหายไป ฉะนั้นครีมกันแดดเป็นสิ่งสำคัญมาก คนไทยมักจะละเลย แต่คุณละเลยไม่ได้จริงๆ มันจะทำให้หน้าคุณอ่อนกว่าวัย จำไว้ว่าเคล็ดลับการดูแลรักษาผิวพรรณ คือเราต้องประวิงผิวที่อยู่กับเราให้อยู่กับเรานานที่สุด ยังไงมันต้องแก่ไปอยู่แล้ว แต่ทำให้แก่ช้าที่สุดเท่าที่เราสามารถทำได้

EATING RIGHT

ทุกวันจะต้องมีสลัด มีผัก มีปลาตลอด นี่คือสิ่งสำคัญมาก เป็นการดีทอกซ์ตัวเองจากข้างใน เมนูเพื่อสุขภาพที่แนะนำคือผักต้มและก็สลัดผัก เพราะว่าการทานผักเยอะๆ หลีกเลี่ยงเนื้อสัตว์กับแป้งมันจะช่วยให้ระบบการขับถ่าย กับระบบการย่อยอาหารดี ทุกมื้อจะต้องทานผลไม้ปิดท้ายตลอด ผลไม้ต้องมีกากใยไม่ใช่มีแต่น้ำตาล  อย่างกล้วยนี่ทานแล้วเท่ากับทานข้าวก็ต้องเลี่ยง และมีทานวิตามินเสริมตามที่ร่างกายเราต้องการบ้างครับ

STYLE IS CONFIDENCE

จะชอบมิกซ์แอนด์แมทช์ไปเรื่อยๆ การที่เราจะแต่งตัวให้เข้ากับตัวเองขึ้นอยู่กับประสบการณ์ การลองผิดลองถูก สำหรับเราแล้ว การแต่งตัวไม่จำเป็นต้องตามแฟชั่น แต่ขอให้คุณแต่งออกมาเป็นตัวเองที่สุด แต่งแล้วสบายใจ มีความมั่นใจ นั่นแหละจึงจะเป็นสิ่งที่ถูกต้องในการแต่งตัว

LEARN FROM HIS IDOL

ไอดอลหรือคนต้นแบบในการดำเนินชีวิตที่ชื่นชมมากคือ  แอน ทองประสม เพราะเรามองว่า กว่าเขาจะมีวันนี้ได้ เกิดจากความพยายามที่ต้องสั่งสมมาอย่างยาวนาน เขาเป็นเบอร์หนึ่งก็ต้องรักษาชื่อเสียง ความมีน้ำใจ ความเสมอต้นเสมอปลาย  ความอ่อนน้อมถ่อมตน เรารู้จักกับเขาเป็นการส่วนตัว แล้วเรายังพูดกับเขาเสมอว่า เขาสอนอะไรให้เราหลายๆ อย่างในชีวิต หลายอย่างที่เขาทำให้ เราก็รู้สึกดี ดังนั้นหากมีโอกาสเราควรทำดีต่อคนอื่นรอบๆ ตัวให้เขารู้สึกดีเช่นกัน ทั้งหมดไม่ใช่การเสแสร้ง แต่เป็นการเรียนรู้

Leave a Reply

