แปลเพลง Smile – Lily Allen *

แปลเพลง Smile – Lily Allen *

แปลเพลง Smile

lily-allen-vector-by-sidewalkdoctor-on-deviantart

ศิลปิน : Lilly Allen
ภาพ : เว็บไซต์ Wallm 
แปล : Lemon And The Sun

When you first left me I was wanting more
But you were fucking that girl next door,
what cha do that for (what cha do that for)
When you first left me I didn’t know what to say
I never been on my own that way, just sat by myself all day

ตอนแรกที่เธอทิ้งฉัน ฉันเคยต้องการมากกว่านั้น
แต่เธอดันไปซั่มกับผู้หญิงข้างบ้าน
ทำไปเพื่ออะไร (ทำแบบนั้นเพื่ออะไรกัน)
ตอนแรกที่เธอทิ้งฉัน ฉันหมดคำพูดจริงๆ
ฉันไม่คิดว่าตัวเองต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ เล่นเอาต้องนั่งอยู่กับตัวเองทั้งวัน

I was so lost back then
But with a little help from my friends
I found a light in the tunnel at the end
Now you’re calling me up on the phone
So you can have a little whine and a moan
And it’s only because you’re feeling alone

ฉันรู้สึกสับสนโครตๆ
แต่ด้วยความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ ของฉัน
ฉันก็เจอแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์อีกครั้ง
แต่ตอนนี้เธอกลับโทรหาฉัน
เพื่อคร่ำครวญแล้วก็โศกเศร้า
เพียงเพราะว่าตอนนี้เธอรู้สึกเหงาหงอย

At first when I see you cry,
yeah it makes me smile, yeah it makes my smile
At worst I feel bad for a while,
but then I just smile I go ahead and smile

ตอนแรกที่ฉันเห็นเธอร้องไห้
มันทำให้ฉันอยากจะยิ้ม ใช่ มันทำให้ฉันยิ้มเลยแหละ
ฉันก็รู้สึกแย่อยู่สักพักอ่ะนะ
แต่สุดท้ายฉันก็ยิ้ม เดินหน้าและยิ้มต่อไป

Whenever you see me you say that you want me back
And I tell you it don’t mean jack, no it don’t mean jack
I couldn’t stop laughing, no I just couldn’t help myself
See you messed up my mental health I was quite unwell

ตอนที่เธอเจอฉัน เธอบอกว่าอยากให้ฉันกลับมาหาเธอ
และฉันบอกว่า มันไม่มีทางหรอก ไม่ ไม่มีทางแน่นอน
ฉันหยุดหัวเราะไม่ได้เลย ก็แหม มันช่วยไม่ได้นี่
เธอดันรบกวนสุขภาพจิตฉันซะงั้น มันก็เลยทำให้ฉันรู้สึกไม่ค่อยดีเท่าไหร่

I was so lost back then
But with a little help from my friends
I found a light in the tunnel at the end
Now you’re calling me up on the phone
So you can have a little whine and a moan
And it’s only because you’re feeling alone

ฉันรู้สึกสับสนสุดๆ
แต่เพื่อนๆ ได้ช่วยเหลือฉันไว้
สุดท้ายฉันก็เจอแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์จนได้
แล้วตอนนี้เธอก็ดันมาโทรหาฉัน
เพื่อพร่ำเพ้อและก็ทำมาเป็นว่าเสียใจ

เพียงเพราะว่าตอนนี้เธอไม่มีใคร

At first when I see you cry,
yeah it makes me smile, yeah it makes my smile
At worst I feel bad for a while,
but then I just smile I go ahead and smile

ตอนแรกที่ฉันเห็นเธอร้องไห้
มันทำให้ฉันอยากจะยิ้ม ใช่ มันทำให้ฉันยิ้มเลยแหละ
ฉันก็รู้สึกแย่อยู่สักพักอ่ะนะ
แต่สุดท้ายฉันก็ยิ้ม เดินหน้าไปพร้อมกับรอยยิ้ม 

Leave a Reply

