แปลเพลง Cancer – My Chemical Romance *

แปลเพลง Cancer – My Chemical Romance *


แปลเพลง Cancer

1215263

 

ศิลปิน : My Chemical Romance
ภาพ : เว็บไซต์ Spareticket
แปล : Lemon And The Sun

Lemon And The Sun Says : เพลงนี้ค่อนข้างทรมานใจในการแปลค่ะ เพราะว่าเป็นเพลงที่บอกเล่าถึงผู้ชายคนหนึ่งซึ่งป่วยด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้ายที่สั่งเสียคนรักของเขาถึงเรื่องต่างๆ ด้วยจิตใจที่เศร้าสร้อย และถึงแม้จะไม่อยากจากคนรักไปมากแค่ไหน แต่เขาก็รู้ดีว่าสุดท้ายก็ต้องจากไป และนั่นคือส่วนที่ยากที่สุดในการทำใจ…..

Turn away,
If you could get me a drink
Of water ’cause my lips are chapped and faded
Call my aunt Marie
Help her gather all my things
And bury me in all my favorite colors,
My sisters and my brothers, still,
I will not kiss you,
‘Cause the hardest part of this is leaving you.

หันไปทางอื่นเถอะ
แล้วขอน้ำให้ฉันสักแก้วได้ไหม
เพราะตอนนี้ปากของฉันทั้งแตกและซีดเซียว
โทรหาป้ามารีให้ด้วยนะ
ช่วยป้าเก็บของๆ ฉัน
และฝังศพฉันในชุดสีที่ฉันชอบ
ให้พวกน้องสาวและน้องชายของฉันอยู่ที่นั่นด้วยนะ
ฉันจะไม่จูบเธอหรอก
เพราะส่วนที่ยากที่สุดคือการจากเธอไป

Now turn away,
‘Cause I’m awful just to see
‘Cause all my hairs abandoned all my body,
Oh, my agony,
Know that I will never marry,
Baby, I’m just soggy from the chemo
But counting down the days to go
It just ain’t living
And I just hope you know

ตอนนี้หันหน้าไปอีกทางเถอะ
เพราะฉันดูแย่มากจนไม่น่ามองเลย
ผมของฉันร่วงหมด
ช่างทรมานเหลือเกิน
ที่รู้ว่าฉันไม่สามารถแต่งงานกับเธอได้
ที่รัก ฉันเหงื่อออกชุ่มเลยเพราะการทำคีโม
แล้วก็ได้แต่นับวันที่จะตายจากไป
เพราะนี่มันไม่ได้เรียกว่าการมีชีวิตอยู่ด้วยซ้ำ
และฉันหวังให้เธอได้รู้ว่า

That if you say (if you say)
Goodbye today (goodbye today)
I’d ask you to be true (cause I’d ask you to be true)

หากเธอพูดกับฉัน (หากเธอพูดกับฉัน)
บอกลาฉันในวันนี้ (ลาจากไปในวันนี้)
ฉันจะขอให้มันเป็นจริง (เพราะฉันจะขอให้เป็นจริง)

‘Cause the hardest part of this is leaving you
‘Cause the hardest part of this is leaving you

เพราะส่วนที่ยากที่สุดคือการจากเธอไป
เพราะส่วนที่ยากที่สุดของเรื่องนี้คือ การจากเธอไป

Leave a Reply

