The Way He Lived : นก-ฉัตรชัย เปล่งพานิช *

The Way He Lived : นก-ฉัตรชัย เปล่งพานิช *

The Way He Lived : นก-ฉัตรชัย เปล่งพานิช

สัมภาษณ์และเขียน : Lemon And The Sun

 

นักแสดงฝีมือฉมังระดับแถวหน้า ที่เมื่อเอ่ยชื่อไปคงไม่มีใครปฏิเสธว่าไม่รู้จัก นก-ฉัตรชัย เปล่งพานิช  ผู้ชายที่นอกจากจะสั่งสมประสบการณ์รอบด้านไว้จนฝีมือการแสดงเป็นที่ยอมรับ ยังขึ้นแท่นเป็นผู้กำกับละครน้ำดีและสร้างดวงดาวหลายดวงมาส่องประกายในวงการบันเทิงไทยมากมาย ด้วยความสามารถคงไม่มีใครกังขา แต่ที่เราอยากรู้เห็นจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับตัวผู้ชายคนนี้นี่แหละ

การดูแลผิว

พี่นกหญิง (นก-สินจัย เปล่งพานิช) เป็นคนหาครีมมาให้ทั้งครีมทากลางวันและก่อนนอน ตื่นเช้าขึ้นมาโดนแดดมันก็เป็นฝ้าบ้างนะครับ บางครั้งก็ต้องทานยาป้องกันฝ้าไว้บ้าง ซึ่งบางทีก็ไม่ค่อยรอดเท่าไร เพราะออกไปแล้วแดดมันแรงมาก ต้องทาสม่ำเสมอ ต้องดูแลตลอดเวลา

การดูแลสุขภาพกับการรับประทานอาหาร

ทานอาหารเพื่อสุขภาพบ้าง ประมาณเดือนละครั้ง สองครั้งกับพี่นกหญิง เพราะเขาชอบไปทานอาหารเพื่อสุขภาพ เราก็จะไปกับเขา แต่ส่วนมากจะเน้นทานแบบพอดีๆ ให้ครบทั้งสามมื้อ จริงๆ การทานอาหารเพื่อสุขภาพก็มีส่วนทำให้สุขภาพเราดีขึ้นนะครับ ในวันที่เหนื่อยมากๆ  จะทานวิตามินบี วิตามินอี และวิตามินซีบ้าง ก็จะช่วยให้เราเฟรชขึ้น เรื่องการออกกำลังกายจะเน้นว่ายน้ำ ไม่ออกกำลังกายหนักมากเกินไป แค่พอดีๆ ให้ร่างกายสดชื่นและแข็งแรง

การแต่งตัว

แต่งตัวสบายๆ แบบทั่วไป คือแต่งตัวแบบนี้มาตั้งแต่เด็กแล้ว ทุกวันนี้ก็ยังคงสไตล์เดิม ใส่กางเกงยีนส์กับเสื้อตัวหนึ่ง ง่ายดีครับ นอกจากไปงาน เราก็แต่งตัวให้เข้ากับงาน หรือว่าจะไปทะเลก็แต่งตัวให้เข้ากับทะเล มีติดแบรนด์บ้าง เราต้องเลือกนะ ไม่ใช่ว่าเห็นเป็นยี่ห้อนี้แล้วซื้อ เราจะเลือกว่ามันสวยแล้วเหมาะกับเรา อย่างเป็นแบรนด์ ราคาแพง หรือแพงมาก ก็จะเลือกซื้อเลือกใส่ ถ้ามันเข้ากับเรา ถ้าหรูมาก แพงมาก ใส่แล้วไม่ใช่ก็คงไม่ซื้อ

ของสะสม

ชอบสะสมรองเท้าคอนเวิร์ส Made In USN เพราะว่ายางและรูปทรงดีกว่า สะสมมาตั้งแต่เด็กแล้ว เพราะรู้สึกว่าใส่แล้วเท่ คราวนี้เลยเต็มบ้านไปหมด บางทีชอบคู่นั้นแต่ไม่มีไซส์เรา ก็จะซื้อไปฝากเพื่อน นอกนั้นก็จะมีแว่นตา มีเยอะมากแล้วก็แจกเพื่อนไปเยอะ สมัยก่อนเก็บเรย์แบนวินเทจ เรย์แบนรุ่นโบราณไว้เต็มเลยครับ บางทีก็จะไปเดินหาตามร้านขายแว่นต่างจังหวัดที่เป็นร้านเก่า ถ้าเจอที่ชอบก็เอาหมดเลย เก็บสะสมไว้

ดารารุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง

พี่นกชอบญาญ่านะ เขาเป็นนักแสดงที่เล่นได้อีกเยอะ เขามีความตั้งใจและเข้าใจกับสิ่งที่ตัวเองทำอยู่ ถือเป็นนักแสดงที่แสดงได้หลายบท พี่เชื่อว่าทุกวันนี้ทุกคนก็หลงรักเขาไปแล้ว ด้วยความเก่งและน่ารัก

ฝากถึงคนรักสุขภาพ

จริงๆ แล้วสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญมาก การที่เราจะฝ่าฟันการงานให้ประสบความสำเร็จได้ สุขภาพต้องมาก่อน ถ้าสุขภาพดี สมอง ร่างกาย รวมถึงอวัยวะต่างๆ ก็จะทำงานเต็มที่ เราเองก็มีแรงในการทำงานให้มีคุณภาพยิ่งขึ้น  เรื่องของจิตใจข้างในก็สำคัญมาก ถ้าเรามีความสุข กินอิ่ม นอนหลับ มีเพื่อนที่ดี มีลูกที่เรารักและลูกก็รักเรามันก็ทำให้เรารู้สึกว่ามีความสุข ก็จะออกมาทางสีหน้าเราครับ

Leave a Reply

