IN HER THOUGHTS : PLOY – ONE WAY TICKET *

IN HER THOUGHTS : PLOY – ONE WAY TICKET *


IN HER THOUGHTS : PLOY  – ONE WAY TICKET

สัมภาษณ์และเขียน : Lemon And The Sun

อีกหนึ่งบิวตี้บล็อกเกอร์ที่คร่ำหวอดแวดวงความงามอยู่ใน “โต๊ะเครื่องแป้ง” เว็บไซต์พันทิพย์ จนใครหลายคนคุ้นหน้าคุ้นตาดีกับการรีวิวเครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์การดูแลผิวตามที่เธอได้ใช้จริงและให้ข้อมูลอย่างลึกซึ้ง ตรงไปตรงมา เข้าใจง่าย ทำให้หลายคนรักในความเป็นเธอ และสมัครตัวเป็นแฟนคลับของสาวคนนี้  เมื่อเราพบเธอจึงอดที่จะสืบเสาะเคล็ดลับดีๆ ในการดูแลตัวเองมาฝากสาวๆ ไม่ได้ ฉะนั้นมาดูกันเถอะว่า พลอย – วันเวย์ทิคเก็ต มีเรื่องราวอะไรเจ๋งๆ มาฝากคุณบ้าง

BEAUTY SECRET

เคล็ดลับการดูแลตัวเองคือ ใส่ใจในตัวเองในทุกๆ ด้าน เช่น การรับประทานอาหาร ก็เลือกอาหารที่มีประโยชน์หรือว่าการเลือกเครื่องสำอางก็เลือกให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองเป็นหลัก และก็มีไปสปาบำรุงผิวบ้างค่ะ เพราะนอกจากจะช่วยให้ผิวเราดีขึ้น ยังช่วยผ่อนคลายความเครียดจากการทำงานได้ด้วย ขอให้ทุกคนถ้ารักสุขภาพก็ดูแลมันให้ดีๆ ด้วย อย่าเครียดมาก อย่านอนดึก กินอาหารที่มีประโยชน์แค่นี้ก็สุขภาพดีและสวยจากภายในแล้ว

FOR PERFECT BODY

เวลาทำงานหนักแล้วเหนื่อย ก็จะรู้สึกไม่ค่อยอยากออกกำลังกาย แต่พลอยก็พยายามดูแลรูปร่างนะคะ มีทานแอลคาร์นิทีนเสริมบ้าง แต่จะมีประโยชน์เฉพาะคนที่ออกกำลังกาย ถ้าเราไม่ใช่คนที่ออกกำลังกายกินไปก็ไม่ค่อยมีผล ถ้าเป็นคนที่ออกกกำลังกายกินก่อนออกกำลังกายจะช่วยให้การเผาผลาญดีขึ้น ทำให้น้ำหนักลดได้ง่ายขึ้น เรื่องการรับประทานอาหาร จะเลือกทานผักให้เยอะกว่าเนื้อสัตว์ เช่น ถ้ามีเนื้อสัตว์ส่วนนึงจะต้องมีเนื้อสัตว์สองส่วนขึ้นไป ร้านโปรดที่ไปทานบ่อยๆ คือ คอฟฟี่บีนส์บายดาว เพราะมีซีซ่าร์สลัดที่อร่อยมาก

GET BALANCE AND GET HAPPY

เห็นหลายคนชอบเครียดมากเกินไปจนบางทีเราก็อยากจะบอกนะว่า เออ น้อง ผู้ชายไม่ดูหรอกว่าผู้หญิงรูขุมขนใหญ่แค่ไหน  มีหนวดหรือกรีดอายไลเนอร์ไม่เท่ากันบ้างก็ไม่เป็นไรหรอก เราใส่ใจตัวเองมากเกินจุดที่จำเป็นหรือเปล่า บางทีเรื่องเล็กน้อยก็ควรปล่อยมันไปบ้าง ชีวิตจะได้มีความสุข  เราต้องมีความสุขกับสิ่งที่เราเป็น อะไรที่เล็กๆ น้อยก็ช่างมันไป บางทีเป็นสิวแล้วไปฉีดมันยิ่งแย่ บางทีฉีดแล้วแพ้ ฉีดแล้วเป็นหลุม ใจเย็นๆ กลไกธรรมชาติมันฟื้นฟูตัวเองได้ ค่อยๆ ทำ ค่อยๆ รักษา ทุกอย่างไม่มีทางลัดค่ะ เหมือนกับการลดความอ้วน  ค่อยๆ ลด ควบคุมอาหาร ออกกำลังกาย อย่ากินยา เพราะกินยายังไงก็กลับมาอ้วนอีก อยากขาวก็ไม่ต้องถึงขนาดไปฉีดกลูต้าไธโอน เพราะเวลาเราไปออกแดดผิวจะคล้ำเสียเร็วกว่าปกติ ค่อยๆ รักษา อยู่ในที่ร่ม กางร่ม ทาครีมกันแดด มันเวิร์กและปลอดภัยกว่าตั้งเยอะ ความสวยไม่มีทางลัด มีแต่ความพยายามที่จะทำให้สวยได้ ความสวยมันอยู่ที่เรา ถ้าเราพอใจในสิ่งที่เรามี รู้จักแก้ไขจุดที่เราพอแก้ไขได้ แต่งติดเติมหน่อย มันก็สวยขึ้น แต่อย่าไปวิ่งตามความสวยมากเกินไป อย่าไปคิดว่า อุ๊ย คนนี้จมูกโด่งจังเลย ฉันอยากโด่งอย่างนี้บ้างแล้วไปเสริม ทำไมเขาขาวจัง ฉันไม่ขาวเลย งี้ไปฉีดกลูค้าดีกว่า อย่างนี้เราก็เหนื่อย แล้วมันไม่มีทางจบ เพราะเราจะรู้สึกว่า ยังไงก็ไม่มีสวยที่สุด เราก็จะอยากสวยขึ้นไปเรื่อยๆ เหมือนวิ่งไล่ตามพระจันทร์น่ะ ยังไงก็ไปไม่ถึงอยู่ดี สิ่งที่สำคัญที่สุดคือมีความสุขกับตัวเอง เราสวยของเราแบบนี้ เราสุขของเราแบบนี้ ความสุข ความมั่นใจจะเปล่งประกายออกมา แล้วเราจะเป็นผู้หญิงที่สวยเอง : )

Leave a Reply

