ไก่ ภาษิต อภิญญาวาท : เคล็ดลับการดูแลตัวเองของหนุ่มนักข่าว *

ไก่ ภาษิต อภิญญาวาท : เคล็ดลับการดูแลตัวเองของหนุ่มนักข่าว *

ไก่ ภาษิต อภิญญาวาท

เคล็ดลับการดูแลตัวเองของหนุ่มนักข่าว

สัมภาษณ์และเขียน : Lemon And The Sun

ยามเช้าที่เราเปิดหน้าจอทีวีเพื่อดูความเคลื่อนไหวของบ้านเมือง เราก็จะเห็นหน้าหล่อๆ ของ ไก่-ภาษิต อภิญญาวาท นักข่าวหนุ่มไฟแรงมากความสามารถที่เป็นทั้งผู้ประกาศข่าวและพิธีกรชายที่น่าติดตามไม่แพ้คนอื่น แม้จะงานชุก งานรัดตัวจนแทบไม่มีเวลาว่างขนาดไหน เขาก็ยังคงมีใบหน้าหล่อใสและรูปร่างที่ดูดีอยู่เสมอ ไหนๆ พบเขาแล้ว ลองไปสืบจากเจ้าตัวดูหน่อยซิว่า มีเคล็ดลับอะไรเด็ดๆ บ้าง

การดูแลตัวเองของหนุ่มนักข่าว

ความจริงแล้วก็ไม่มีอะไรมากหรอกครับ ถ้ามีเวลาว่างผมก็จะนอนพักผ่อนเป็นหลัก เรื่องกินจะเลือกกินนิดนึง เพราะกระเพาะไม่ค่อยดี พยายามทานสิ่งที่ย่อยง่าย เช่น เนื้อปลา ผัก ผลไม้ มีทานวิตามินซีกับดีบ้าง แต่คนเป็นโรคกระเพาะบางทีจะไม่ค่อยถูกกับวิตามิน พอทานมากเข้าก็จะทำให้มีลมในกระเพาะเยอะ เลยทานเป็นบางครั้งครับ ส่วนการดูแลผิวหน้าก็จะไปหาหมอผิวหน้าเดือนละครั้ง เพราะผมเป็นสิวอุดตันค่อนข้างเยอะ เขาก็จะดูแลจัดการให้ แต่เป็นคนโชคดีที่ผิวขาว มันเลยทำให้ดูหน้าใส คนอื่นๆ เลยคิดว่าผมดูแลตัวเองดีมาก

สไตล์คนข่าว

เป็นคนแต่งตัวง่ายๆ สบายๆ ส่วนมากจะใส่เสื้อผ้าของสถานีตลอดเวลา เขาจัดอะไรมาให้ใส่ก็ใส่ ไม่ได้ซื้อเสื้อผ้ามาหลายปีแล้ว  หลังจากที่มาทำข่าวก็ใส่เสื้อผ้าสถานีตลอดสบายดี ชอบมากเลยครับ (หัวเราะ) ผมเป็นคนไม่ค่อยติดแบรนด์ด้วย วันปกติก็ชอบใส่เสื้อยืด กางเกงยีนส์ สบายๆ ส่วนแว่นที่เห็นก็ใช้มานานแล้วเหมือนกัน ผมเป็นคนเฉยๆ ด้วยมั้ง รู้สึกว่าอันนี้มันยังโอเค ไม่ลอกร่อนอะไรก็ใช้อันเดิมไปก่อน

การดูแลผม

ส่วนมากไม่ค่อยได้สนใจผมมาก เขาให้ทำอะไรก็โอเคทั้งนั้น ด้วยคาแรกเตอร์ของเราที่เป็นผู้ประกาศข่าวก็ไม่ได้มีลูกเล่นอะไรมาก จะเน้นเป็นลุคสุภาพเรียบร้อยดูสะอาดตาแบบที่หลายๆ คนเคยชิน

วิธีออกกำลังกายเพื่อหุ่นเฟิร์ม

ผมจะออกกำลังกายเพื่อไม่ให้ดูอ้วนเกินไปโดยเน้นวิ่งวันละประมาณครึ่งชั่วโมงถึงหนึ่งชั่วโมง นอกจากวิ่งแล้วก็จะชอบปั่นจักรยาน ไม่ค่อยได้ยกเวทเท่าไหร่ งานผู้ประกาศข่าวเป็นงานที่ใช้เสียงเยอะ ถ้าได้ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอมากๆ มันทำให้เรามีพลังเสียงมาก อ่านข่าวได้เยอะ ผมจะพยายามออกกำลังกายให้ได้ทุกวัน ถ้าไม่มีเวลาจริงๆ ก็วิ่งแค่วันละ 20 นาที ก็ยังดี

บุคคลต้นแบบ

ก่อนที่ผมจะมาทำงานตรงนี้ก็เคยมีไอดอลแบบที่เราอยากจะเป็นตาม พอมาทำงานจริงๆ ก็รู้ว่า ทุกคนมีคาแรกเตอร์เป็นของตัวเอง เพราะฉะนั้นเราเป็นตัวของตัวเองนี่แหละดีที่สุดแล้ว  ผมก็เลยไม่รู้สึกว่ามีใครที่เป็นไอดอลและอยากจะเป็นแบบนั้นอีก แต่ถ้าชื่นชอบใคร ก็โห….เยอะไปหมดเลย ชอบที่ความสามารถ ความที่ทำงานเก่ง ประสบความสำเร็จอย่าง คุณสรยุทธ คุณพิศณุ นินกลัด หรือพี่หว่อง พิสิทธิ์

การทำงานแบบมืออาชีพ

เคล็ดลับการทำงานสำหรับผมมีอยู่สองสิ่งที่สำคัญ คือความตั้งใจบวกการมีสติอยู่ตลอดเวลา คืองานของผมต้องใช้สติค่อนข้างเยอะ ถ้าคุณไม่มีสติเมื่อไหร่
การทำงานก็ออกมาไม่ดี ไม่มีคุณภาพ อีกอย่างถ้าเราขาดความตั้งใจทุกอย่างก็พังทลายหมดแน่ๆ ครับ ความตั้งใจมันจะทำให้เราขยันในการที่จะทำการบ้าน ขวนขวายหาความรู้เพิ่มเติม

ก่อนจากฝากสักนิด

สำหรับคนรักสุขภาพก็ขอให้มีอายุยืนนานอย่างที่ตั้งใจไว้ อย่างผมเองก็อยากจะมีร่างกายที่แข็งแรง ไม่เจ็บ ไม่ป่วยไข้ อยู่กับคนที่รักไปนานๆ ผมขอให้ทุกคนบรรลุเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ว่าจะดูแลสุขภาพตนเอง แต่ดูแลตัวเองแล้วก็อย่าลืมดูแลคนที่คุณรักด้วยนะครับ เพราะอยู่คนเดียวคงเหงาแน่ๆ (หัวเราะ)

Leave a Reply

