กบ พิมลรัตน์ พิศยบุตร : HER BEST BEAUTY TIPS *

กบ พิมลรัตน์ พิศยบุตร : HER BEST BEAUTY TIPS *

กบ พิมลรัตน์ พิศลยบุตร
HER BEST BEAUTY TIPS

สัมภาษณ์และเขียน : Lemon And The Sun

 

อีกหนึ่งดาราสาวเจ้าบทบาทที่ฝากฝีไม้ลายมือเอาไว้มากมาย นอกจากความสวยเฉียบที่ไม่เคยลดลงไปและไลฟ์สไตล์ที่น่าสนใจของเธอ เจ้าตัวยังใส่ใจสุขภาพของตัวเองเป็นอย่างดีชนิดที่บอกกับเราเองว่า “กบให้ความสำคัญกับการรักษาสุขภาพมากค่ะ โดยส่วนตัวคิดว่าการรักษาสุขภาพเป็นสิ่งที่ดีและควรดูแลสุขภาพอย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่ทำเฉพาะช่วงที่อยากทำ ถ้าเราดูแลสุขภาพอย่างต่อเนื่อง ร่างกายของเราก็จะส่งผลให้เห็นในระยะยาว”

HER GREAT BODY

กบไปฟิตเนสอาทิตย์ละ 3 ครั้ง พอเบื่อโยคะก็เข้าฟิตเนสสลับกันไป เพื่อจะได้ไม่เบื่อ ส่วนสาเหตุที่ออกกำลังกายก็คือ พอเราเริ่มอายุมากขึ้น การเบิร์นในร่างกายเรามันก็น้อยลง สิ่งที่จะทำให้เรารักษารูปร่างได้คือ การออกกำลังกายและการควบคุมอาหาร เราต้องทำสองสิ่งนี้ควบคู่กันไปถึงจะเห็นผล นอกจากรูปร่างดีแล้วสุขภาพจิต สุขภาพกายเราก็ดีและแข็งแรงขึ้นด้วย

HER HEALTHY FOOD 

ถ้าเราต้องการดูแลตัวเองจากภายใน  การใส่ใจในสิ่งที่เรารับประทานเข้าไปเป็นเรื่องสำคัญมากนะคะ กบจะทานวิตามินเอ บี ซีเสริมเข้าไปบ้าง  เพราะอาหารที่เราทานเข้าไปอาจให้สารอาหารได้ไม่ครบทุกอย่าง นอกจากนี้ก็ทานผัก ผลไม้เยอะๆ เลี่ยงอาหารขยะ มีทานมังสวิรัติบ้างในวันอังคารกับวันศุกร์ ซึ่งเป็นวันเกิดของเรากับวันเกิดของรัชกาลที่ห้าที่นับถือ ถือเป็นการทำบุญ ละเว้นชีวิต เพราะสัตว์ทุกตัวที่เราบริโภคเข้าไปเพื่อดำรงชีวิต เขาเองก็รักชีวิต รักร่างกายเหมือนกับเรา  ส่วนเมนูที่ทำทานบ่อยๆ จะเป็นผักต้ม ไข่ต้ม สูตรพี่ม้า อรนภา แต่พี่ม้าจะฮาร์ดคอร์กว่า เพราะเขาไม่ทานน้ำสลัดเลย แต่เราทำไม่ได้ เพราะมันจืดเกินไป ก็ต้องมีน้ำสลัดทานควบคู่กันบ้างนิดหน่อยค่ะ

HER MAKEUP STYLE

กบชอบเมคอัพทุกแบรนด์เลยค่ะ เพราะแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง มีความโดดเด่นเฉพาะตัว ส่วนใหญ่ก็จะใช้ลิปสติกแบรนด์หนึ่ง ปัดแก้มอีกแบรนด์ แล้วตามด้วยมาสคาร่า กบชอบแต่งหน้าโทนนู้ด ดูอ่อนๆ และเน้นดวงตาคมค่ะ แต่เวลากลับบ้านมา กบจะล้างให้สะอาดที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะถ้าเราไม่ให้ความสำคัญกับการล้างหน้า แล้วคิดว่าเป็นเรื่องเสียเวลา ผิวเราจะเสีย พวกเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกจะสะสมเป็นสิวอุดตันได้นะคะ

HER BEAUTIFUL HAIR

การดูแลผมส่วนมากใช้น้ำมันมะกอกหมักผมค่ะ อะไรที่แพงๆ บางทียังไม่เวิร์คเท่าน้ำมันมะกอกเลยนะ กบเห็นคุณยายใช้ตั้งแต่สาวๆ ก็เลยใช้ตาม ทำให้ผมดำหนา และเงางาม ไม่แห้งเสียค่ะ

HER STUNNING STYLE

แต่งตัวไปเรื่อยๆ ไม่ได้ปลื้มแบรนด์ไหนเป็นพิเศษ มีสะสมกระเป๋าที่เป็นลิมิเต็ดบ้างเล็กน้อย เพราะคิดว่าวันนึงมันจะมีคุณค่าค่ะ ในวงการแฟชั่นจะชอบตามพี่โรจน์ ISSUE แล้วก็พี่อาร์ต อารยา เวลาเขาแนะนำเราก็ทำตาม เชื่อเขาเพราะเขาเป็นไอดอลของทุกคน นอกจากนั้นก็จะอัพเดทเทรนด์ผ่านนิตยสารเพื่อเป็นแนวทางในการแต่งตัวค่ะ

 

Leave a Reply

