แชร์เคล็ดลับการดูแลตัวเองสไตล์ ปูเป้-ศักรัช เปี่ยมวรนันท์ *

แชร์เคล็ดลับการดูแลตัวเองสไตล์ ปูเป้-ศักรัช เปี่ยมวรนันท์ *

แชร์เคล็ดลับการดูแลตัวเองสไตล์ ปูเป้-ศักรัช เปี่ยมวรนันท์

สัมภาษณ์และเขียน : Lemon And The Sun

 

ในการเริ่มต้นดูแลตัวเอง ใครหลายคนอาจกังวลถึงอนาคตที่จะเกิดขึ้น รู้สึกกลัวว่าจะทำได้ตลอดรอดฝั่งหรือไม่ เรื่องสำเร็จหรือไม่อยู่ที่ “ใจ” แล้ว ต้องเริ่มที่การปรับทัศนคติตนเองโดยด่วน!  ด้วยการมองมุมกลับและปรับมุมมองจากมุมมองลบๆ ว่า ฉันทำไม่ได้หรอก เป็น ฉันทำได้ !  และเลิกคิดขี้เกียจบอกตนเองว่า “เดี๋ยวก่อน” แต่จงบอกตัวเองว่า “เดี๋ยวนี้” แทน เพราะการมีสุขภาพดีทั้งภายนอกและภายในจะทำให้เรามีความสุข ใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพมากขึ้น หากเราเข้าใจว่าการมีสุขภาพดีเป็นสิ่งสำคัญกับเรา จะทำให้เรามีแรงกระตุ้น ดูอย่างปูเป้- ศักรัช เปี่ยมวรนันท์  หรือ PuPe_so_Sweet  บล็อกเกอร์ชื่อดังคนนี้เป็นตัวอย่าง เพราะปูเป้เป็นอีกคนหนึ่งที่มีทัศนคติที่ดีในการดูแลตัวเองและศึกษาสิ่งที่ตนใช้อย่างลึกซึ้ง เรียกว่าเป็นกูรู รู้ลึกรู้จริงคนหนึ่งของแวดวงบล็อกเกอร์ด้านความงาม ฉะนั้นเมื่อเจอเขาตัวเป็นๆ เราก็เลยอยากถามเคล็ดลับผิวใสปิ๊งกับเคล็ดลับการดูแลตัวเองดีๆ ของเขาสักหน่อย

เคล็ดลับหน้าใสแบบฉบับปูเป้

เคล็ดลับเยอะมากครับ แต่สิ่งสำคัญคือการให้ความชุ่มชื้นกับผิว  บางครั้งเราให้ค่ากับเรื่องความชุ่มชื้นต่ำไป คนไทยมักไม่ค่อยให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ เรามักจะมองหาไวท์เทนนิ่งเพราะอยากผิวขาว บางคนกลัวแก่ก็ใช้ครีมพวกแอนไทเอจจิ้งมาก่อนเลย เรามักจะมองข้ามผลิตภัณฑ์ที่ให้ความชุ่มชื้น เพราะรู้สึกว่ามันธรรมดาไป แต่ในขณะเดียวกันเราอยากได้ผิวแบบคนญี่ปุ่น เกาหลี จริงๆ แล้วกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ขายดีที่สุดในประเทศของเขาคือ กลุ่มที่ช่วยเติมความชุ่มชื้น เพราะความชุ่มชื้นเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับการมีผิวสุขภาพดี ถ้าอยากได้ผิวสวย กระจ่างใส ก็อย่าลืมให้ความสำคัญเรื่องความชุ่มชื้นนะครับ

ทำอย่างไรให้ผิวสวยไม่แก่เร็ว

อันนี้เป็นคำถามยอดฮิตที่หลายคนถามผมเป็นประจำว่า ทำยังไงผิวถึงจะไม่แก่เร็วหรือควรใช้ครีมแอนไทเอจจิ้งตัวไหนดี แต่สิ่งที่ดีที่สุดในการป้องกัน ริ้วรอยเหี่ยวย่น  ฝ้า กระ จุดด่างดำ หรือสิ่งที่ทำลายผิวก็คือ การใช้ครีมกันแดดในปริมาณที่เหมาะสมเป็นประจำทุกวัน เช่น ถ้าเราใช้กันแดด SPF 50 ก็ควรใช้ในปริมาณ 1 ข้อนิ้วใหญ่ หรือประมาณ 1.5 มล. เพื่อให้ได้ค่า SPF 50 แต่ถ้าเราซื้อครีมกันแดดแพงมากๆ มาใช้แล้วจะบีบเท่าเม็ดถั่วเขียว คุณก็จะได้ SPF ไม่ถึง 10 และเปิดโอกาสให้ผิวถูกทำร้าย ดังนั้นครีมกันแดดเป็นสิ่งสำคัญ และไม่ควรมีราคาแพงจนรู้สึกไม่กล้าใช้ตามปริมาณที่เหมาะ แล้วอย่าคิดว่าทาเพียงครั้งเดียวจะอยู่ได้ 8 ชั่วโมง เพราะครีมกันแดดมีการเสื่อม ลองสังเกตดูแม้กระทั่งรองพื้นยังเลือน เพราะน้ำมันของผิวออกมา กันแดดก็ลอกหลุดได้เช่นกัน ถ้าเราต้องไปออกงานจริงๆ ควรทากันแดดทุก 2 ชั่วโมง แต่ถ้าเราอยู่ในห้างก็โอเค แต่ถ้าเป็นไปได้ ก็เติมกันแดดเนื้อบางเบาหรือกันแดดที่เป็นผงหน่อยก็ดี และหากกังวลเรื่องแดดจริงๆ เดี๋ยวนี้ก็มีเทคโนโลยีกันแดดใหม่ๆ ที่เติมได้ระหว่างวันซึ่งมีเนื้อเบามากหรือแบบสเปรย์มาให้เราลองใช้กันแล้ว

การดูแลผมให้สวยไม่แห้งเสีย

การดูแลผมหลักๆ แล้ว ถ้าไม่อยากให้ผมเสีย ควรเน้นเรื่องสุขภาพของหนังศีรษะ ไม่ควรขยี้ผมแรงเกินไป ใช้แชมพูที่เน้นในเรื่องของการทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่ติดค้างบนเส้นผมและหนังศีรษะ ระหว่างสระผมให้ใช้มือนวดหนังศีรษะเบาๆ อย่าเกา เพราะถ้าหนังศีรษะเป็นแผล ก็จะสร้างผมที่ไม่ดีออกมา ส่วนคอนดิชันเนอร์ก็ใช้เฉพาะปลายผม เพราะถ้าเราใช้ในส่วนที่ติดกับหนังศีรษะ ผมจะมัน ถ้าล้างออกไม่หมดจะยิ่งทำให้สุขภาพหนังศีรษะของเราอ่อนแอ

รูปร่างสุดเฟิร์ม

ปูเป้เป็นคนชอบกินโน่นกินนี่ เรามีความสุขกับการกินเค้ก กินชานมไข่มุก เราไม่อดแต่ก็ไม่ใช่ว่ากินทุกวัน เรามีให้รางวัลตัวเองบ้าง เพื่อจะได้ไม่ตบะแตก และที่สำคัญยังไงก็ต้องเข้าฟิตเนสออกกำลังกาย ขอสัปดาห์ละ 3 ครั้งก็ยังดี สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้นเข้าฟิตเนสหรือออกกำลังกาย อย่าเพิ่งทำตัวเป็นฮีโร่ อย่าจัดหนักในวันแรกๆ  ถ้าเราไม่เคยออกกำลังกายมาก่อน ร่างกายต้องการการปรับตัว ควรเริ่มจากเบาๆ ก่อนแล้วค่อยเพิ่มความหนักไปทีละนิด พอผ่านช่วงเดือนแรกไปได้เราจะรู้สึกว่า เวลาเราสุขภาพดีขึ้น แข็งเรงขึ้น เราจะมีกำลังใจให้ทำต่อไปและหลังจากนั้นเราจะขาดมันไม่ได้แล้ว

ฝากถึงผู้ที่ติดตามบล็อกและเป็นแฟนเพจ PuPe_so_Sweet

 อยากให้ทุกคนหันมาดูแลสุขภาพของตัวเองให้มากขึ้น สุขภาพคือสิ่งที่สำคัญกับเราจริงๆ เพราะมันจะทำให้เรามีแรงกระตุ้น เริ่มจากการปรับอะไรเล็กๆ น้อยๆ ก่อนก็ได้ ไม่จำเป็นต้องปรับทั้งหมด เพราะถ้าปรับทั้งหมดในคราวเดียวก็จะเป็นการกดดันตัวเองมากเกินไป เราควรเริ่มจากสิ่งที่ทำได้ง่ายก่อน เดินไปทีละขั้น เช่น  เรื่องการทานอาหาร ต้องแยกให้ออกว่า เรากำลังหิวหรือแค่อยากกิน ถ้าเราหิว ก็ให้เลือกกินและกินแค่พออิ่ม ไม่ควรตามใจปากครับ

Leave a Reply

