TIP&TRICK สร้างผมสวย 3 สไตล์ ง่ายแต่เก๋ *

TIP&TRICK สร้างผมสวย 3 สไตล์ ง่ายแต่เก๋ *

TIP & TRICK

สร้างผมสวย 3 สไตล์  ง่ายแต่เก๋

เขียนและถ่ายภาพ : Lemon And The Sun

หากผมของคุณตอนนี้เป็นผมยาวตรงที่ดูสุขภาพไม่ค่อยดี หรือเกิดอาการเบื่อผมตรง หากมีเวลาให้ลองดัดผมสักครึ่งนึงของความยาวตั้งแต่หัวไหล่ลงไปที่ปลายผม จะสร้างเสน่ห์ให้ดูอ่อนหวาน พลิ้วไหวและน่าค้นหามากกว่า ถ้าให้เปรียบก็เหมือนกับ เวลามองสาวผมตรง ผู้ชายหันมองรอบเดียวแล้วจบ แต่พอผมมีเคิร์ลปุ๊ป แบบนี้ต้องหันอีกรอบ

SEXY & SWEET

sweet and sexy looks

การม้วนเคิร์ลเหมาะสำหรับทุกวัยแถมยังม้วนง่ายมาก ลุคแรกของเราแค่หวีผมให้เรียบตรงแล้วหมุนตัวม้วนให้จรดปลาย เรื่องความสูงเราสามารถกำหนดได้ว่าจะม้วนถึงโคน หรือช่วงไหล่ได้หมด ทริคง่ายๆ  ในการม้วนผม  ถ้าอยากดูเซ็กซี่ให้ม้วนออก แต่ถ้าอยากดูน่ารักหรือลดอายุให้ม้วนเข้า แต่ลุคนี้เราม้วนทั้งสองอย่างจะได้ทั้งเซ็กซี่และน่ารักพร้อมกันเลย  เมื่อลอนเริ่มขยายตัว เส้นผมจะมีความพลิ้วไหวยิ่งทำให้ดูเซ็กซี่ ในขั้นตอนนี้ต้องขยำและเขย่าผม  อย่าใช้นิ้วสางเพราะสางลอนจะคลาย และต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยในการดูแลทรงผมให้เซ็ทแล้วอยู่ทน  อย่าลืมว่าสภาพอากาศบ้านเราร้อนชื้น ฉะนั้นเหงื่อจากศีรษะจะทำให้เส้นผมคลายตัวไวมาก  ทริคการยีผมด้านใน  ให้ก้มศีรษะ พอก้มปุ๊บให้จับช่อที่อยู่เหนือศีรษะมากที่สุดแล้วยีเลย ยีเสร็จค่อยตวัดมาแค่ช่อเดียวแล้วค่อยๆ เอามือเกลี่ย ดันผมเฉพาะตรงกลางผมจะดูสวยเป็นธรรมชาติมากขึ้น

PARTY DIVA

party diva

ลุคนี้เหมาะสำหรับสาวที่จะไปงานต่อ เราจะเห็นทรงผมนี้ประจำในละครหรือภาพยนตร์ เวลาผู้หญิงทำทรงเบี่ยงข้างจะดูเซ็กซี่ขึ้นมาทันตา ทรงนี้เราเรียกว่าเบี่ยงข้างหรือสวรรค์เบี่ยงก็ได้และทำได้ง่ายๆ ที่บ้านเลย เพียงรวบผมมาด้านหน้าแล้วบิดช่อผมขึ้นมาซ้อนๆ กัน จากนั้นก็ติดกิ๊บดำเฉพาะด้านหลัง ทรงนี้จะโชว์ต้นคอ พอหนุ่มๆ มาเห็นคอโล้นๆ ต้องรีบวิ่งไปซื้อเครื่องประดับมาให้แทบไม่ทัน

BEING A GOOD GIRL

good girl

ทรงสุดท้ายเหมาะสำหรับน้องๆ นักศึกษาทำไปมหาวิทยาลัย เพราะไม่ดูเซ็กซี่เกินงาม แต่เรียบร้อยน่ารักดูเป็นเด็กดี   ง่ายนิดเดียวเองครับ แค่ถักเปียหลวมๆ ถักแล้วเคิร์ลจะไม่หลุด จะยิ่งแน่น แล้วเปียของเราจะต้องไม่ธรรมดา พอถักเปียเรียบร้อยแล้วเอายางรัด ให้ดึงช่อแต่ละปุ่มที่เราถักเปียไว้ออกมาทีละข้างๆ เราก็จะได้เปียอินเทรนด์น่ารัก เป็นลักษณะของเปียรูปหัวใจ

ขอขอบคุณข้อมูลการสอนทำผมสวยๆ จาก
อาจารย์จิราวัฒน์ โชติหิรัญระเบียบ (อ.ไก่) ตำแหน่ง ULTIMATE TOP STYLISH
แห่ง MARK THAWIN ULTIMATE HAIR SOLUTION

Leave a Reply

