บทสัมภาษณ์บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี: ความลับของนางงาม *

บทสัมภาษณ์บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี: ความลับของนางงาม *

บุ๋ม – ปนัดดา  วงศ์ผู้ดี
ความลับของนางงาม

เขียน : Lemon And The Sun

ปนัดดา วงศ์ผู้ดี’ ชื่อนี้ใครๆ ก็รู้จัก เพราะเธอมีดีกรีเป็นนางสาวไทยประจำปี 2543 แถมยังเป็นพรีเซ็นเตอร์เครื่องสำอาง และแบรนด์สินค้ามากมาย จากวันนั้นจนถึงวันนี้เธอก็ยังเป็นต้นแบบของใครหลายๆ คน โดยเฉพาะสาวๆ ที่รักสุขภาพ ชอบดูแลตนเองให้สวยปิ๊งตลอดเวลา วันนี้เธอมาเผยความลับในการดูแลตัวเองที่เธอทำเป็นประจำให้คุณผู้อ่านได้ทราบอย่างหมดเปลือก แถมเธอยังบอกกับเราอีกว่า ไม่หวงถ้าใครจะนำไปใช้บ้าง เอาเป็นว่าลองนำเคล็ดลับดีๆ อย่างนี้ไปทำสวยกันนะ สาวไทยจะได้งามไม่แพ้ชาติใดในโลกไงจ๊ะ

สยบผมร่วง เผยผมสวย

จะสระผมในช่วงเช้ามากกว่ากลางคืน เพราะถ้าผมไม่แห้งจริงจะเกิดเชื้อราได้ง่าย เราทำงานในวงการทุกวัน  เวลาทำงานจะโดนทำผมเยอะก็จะหลีกเลี่ยงการเป่าผม ถ้าอยู่บ้านส่วนใหญ่จะใช้ผ้าขนหนูซับหมาดๆ  ให้แห้งตามธรรมชาติ ระหว่างทางออกไปทำงานแต่งหน้าเสร็จผมก็แห้งพอดี เพราะเราเจอการไดร์ ม้วนผมทุกวัน อาจมีตัวบำรุงบ้าง โดยจะเน้นแนวธรรมชาติอย่างมะกรูดกับอัญชัน พวกแชมพูพวกนี้จะเน้นมากอย่างของ Falles ที่จะใช้เป็นประจำ เพราะถ้าเกิดหนังศีรษะไม่สะอาดพอ เจ้าตัวนี้ก็ช่วยทำความสะอาดดูแลหนังศีรษะไม่ให้ผมร่วง เพราะฮอร์โมนผู้หญิงเปลี่ยนแปลงตลอด ไหนจะความไม่สะอาดที่เราต้องพบในแต่ละวัน ทั้งสเปรย์ ทั้งมูสที่ทำให้ผมเราร่วงได้ง่าย ขาดง่าย ก็จะมีการดูแลพอสมควร

หน้าเด้ง ไร้ริ้วรอยกวนใจ

เน้นเรื่องของการล้างหน้าให้สะอาด ไม่ว่าจะแต่งหน้ากี่ชั่วโมงหรือได้นอนแค่ไม่กี่ชั่วโมง ยังไงก็ต้องล้างหน้าให้สะอาดเพราะผิวหน้าคือส่วนที่สำคัญที่สุด เครื่องสำอางจะแพงขนาดไหนก็ตาม ถ้าผิวหน้าไม่สวยก็จบ แล้วจะเอามือโดนหน้าตัวเองน้อยที่สุด พยายามไม่ให้เกิดริ้วรอยด้วยการนอนหงาย คือดูแลเรื่องริ้วรอยบนใบหน้ามากพอสมควร กินฟอร์มาลีนเป็นประจำ อะ ล้อเล่น (หัวเราะ)  คือมีหลายหนที่คนมาถามว่า ทำไมพี่ผิวดีจัง  ก็ไม่รู้เหมือนกันอาจเป็นเพราะเราอารมณ์ดีอยู่เสมอ มันออกที่ผิวหน้าและผิวพรรณหมดเลย คือถ้าเราตั้งจิตดีๆ ไว้ มันก็จะมีแต่อะไรดีๆ เกิดขึ้น แล้วเราก็ทำเครื่องสำอาง BSC ปนัดดา เวลาที่อยากได้อะไร ก็จะถามชาวบ้านว่าเขาอยากได้อะไรด้วย  แล้วก็จะทำอะไร   ที่สนอง Need กับตัวเอง อย่างเช่นในเรื่องของการทำความสะอาดผิวหน้า ก็ทำคลีนซิ่งออยล์ ทั้งๆ ที่ชาวบ้านเขาใช้คลีนซิ่ง มิลค์กัน เพราะคลีนซิ่งออยล์เนี่ยคือน้ำมันที่ใช้นวดหน้าแล้วล้างออกเลย จะแตะจะยุ่งกับผิวหน้าน้อยที่สุด กระตุ้นรูขุมขนน้อยที่สุด เพราะเราโดนแต่งหน้าทุกวันอยู่แล้ว  บางวันโดนถ่ายแบบแปดหน้า ล้างลบๆ มันเป็นสิ่งที่ทำลายผิวหน้าเยอะมาก  เลยจะเน้นการจับต้องผิวหน้าน้อยที่สุดแต่ก็ทำความสะอาดให้ดีที่สุด เพื่อให้เวลาเราบำรุงจริงๆ เราจะได้บำรุงอย่างเข้มข้น

สวยได้แต่ห้ามงกเด็ดขาด

ตอนแต่งหน้าจะเน้นของที่มีคุณภาพ โดยเฉพาะกาวติดขนตา จะเน้นกาวธรรมชาติผ่าน อย. เพราะตาบอดแล้วไม่สมกันนะ คือสวยแต่อย่างกน่ะ บางสิ่งบางอย่างเราต้องลงทุนเพื่อชีวิตของตัวเองบ้าง  โดยเฉพาะขนตาปลอมที่ติดกันตามแฟชั่น จะไม่มีการเอามากองๆ ให้ฝุ่นเปรอะแล้วติดเชื้อนี่ไม่มีเด็ดขาด เพราะตาเป็นจุดขายของเรา

ผิวสวยเริ่มต้นที่ในห้องน้ำ

ด้านรูปร่างจะเน้นเรื่องการทำความสะอาดทั่วๆ ไป เป็นคนใช้น้ำหอมน้อยมาก คือสะสมน้ำหอมเยอะเพราะชอบขายน้ำหอม ก็จะศึกษากลิ่นและส่วนประกอบพอสมควร แต่เอาเข้าจริงๆ ฉีดน้อยมาก ร่างกายแทบไม่มีกลิ่นอะไรเลย เพราะทำความสะอาดร่างกายเป็นประจำ ยังไงก็ต้องอาบน้ำน่ะ  จะเน้นพวกสบู่ขมิ้นเพราะเราจะขี่มอเตอร์ไซค์ โดนแดด เป็นพิธีกรอยู่กลางไฟ พวกสิวผดผื่นจะเกิดง่ายเลยเน้นเป็นขมิ้น  อาจมีเกลือขัดบ้างเพื่อให้ผิวสว่างขึ้น   ส่วนใหญ่ก็ทำเองในห้องน้ำนี่ล่ะค่ะ

ถ้าพูดถึงสปาต้องร้านนี้เลย

ร้านหยินหยาง อยู่ตรงถนนเจริญกรุง ซ.72/4  ซ.ตรงโรงแรมแม่น้ำรามาด้าน่ะค่ะ ที่ปลื้มก็เพราะมีปรมาจารย์ตั๊กม้อ  เน้นนวดฝ่าเท้า แล้วมีการนวดออฟฟิศซินโดรม คือการนวดที่พวกปวดคอปวดหลังปวดไมเกรน คนนึงนวดเท้า  คนนึงนวดคอ สบายจริงๆ บางทีเหมา 2 ชั่วโมงเลย ไม่อยากตื่น การนวดของเขาค่อนข้างจะหนักและเข้มข้นมากนะ    แต่เขาจะนวดเหมือนสกัดจุดบนฝ่าเท้าเล็กๆ ของเราแต่ก็ทำให้เราสบายมาก นี่แหละคือสปาที่ไปเป็นประจำ แต่ถ้าเป็นสปาตัวจะไปประจำที่ปริ้นเซสตรงทาวน์อินทาวน์  เขาดูแลเราตั้งแต่ได้ตำแหน่งนางสาวไทย ไม่อยากจะบอกเลยว่าเมื่อ 11 ปีที่แล้ว (หัวเราะ) แต่ที่นั่นเขาไม่หนักหน่วงจนเกินไป แล้วก็มีอะไรดีๆ เหมาะสำหรับแต่ละคน ไม่ยัดเยียดคอร์ส ซึ่งเราชอบตรงนั้นเลยไปที่นั่นเป็นประจำ

ซาลอนร้านโปรด

ซาลอนประจำไม่ค่อยมีเพราะว่ามีเวลาน้อย ส่วนใหญ่จะเป็นช่างทำผมประจำตัวเวลาออกงาน แต่มีมาอบไอน้ำที่ชิเซโด้พารากอน 6 เดือนหนหนึ่งได้ แล้วก็จะมีพี่ต้อม ไกรวิทย์ เป็นคนดูสีผมให้ ไม่ต้องพูดอะไรสักคำแค่มองหน้าพี่ต้อมแล้วก็พูดว่า ทำให้หนูเลยดีกว่า พี่ต้อมก็จะพูดว่า เดี๋ยวพี่ใส่เทาใส่เขียวผสมหน่อย เราก็จะบอกว่าอยากทำอะไรก็ทำเลยพี่ (หัวเราะ)  ให้พี่ต้อมดูแลเรื่องสีผมซะส่วนใหญ่ พี่ต้อมจะถามว่ามีงานอะไร ติดละครเรื่องไหนอยู่ไหม คาแรกเตอร์เป็นยังไง เขาจะเป็นคนคอยดูเรื่องภาพลักษณ์ให้

อาหารเพื่อสุขภาพ

กินได้หมดเลยนะใครให้อะไรมาก็กิน แต่ผักนี่จะมาหนักมาก เอะอะก็ผักไว้ก่อนสลัดไว้ก่อน ระหว่างวันถ้าจะกินของกินเล่น ขนาดของกินเล่นนะยังเป็นโยเกิร์ตผสมไฟเบอร์  คือโยเกิร์ตผสมตัวไบโอเย่นที่ซื้อจากโกลเด้นเพลส โครงการหลวง  กินขนมจุบจิบน้อยมาก บางทีถ้าอยากกินก็ซื้อกินนิดหนึ่งให้หายอยากแล้วหยุด เพราะห่วงสุขภาพฟัน ฟันจะต้องสวยต้องขาว อาจมีดื่มกาแฟบ้างเล็กๆ น้อยๆ เวลาทำงานเพลียๆ แต่จะเลือกพอสมควร  แล้วก็จะมีน้ำห้าอย่างที่ดื่มมาจนกระทั่งกลายเป็นนางงามได้ ที่แม่จัดให้เป็นประจำเป็นสูตรเคล็ดลับเลยคือ น้ำเปล่า ดื่มให้มากเพื่อเพิ่มการไหลเวียนของเลือด น้ำส้มคั้น เพิ่มวิตามินซี ทำให้เส้นเลือดแข็งแรง ไม่เป็นหวัดง่าย ทำให้เซลล์ผิวของเราแข็งแรง นมสด เป็นโปรตีนช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อที่สึกหรอ ทำให้กล้ามเนื้อผิวหน้าผิวตัวมีความชุ่มชื้น  โยเกิร์ตหรือนมเปรี้ยว เป็นตัวช่วยย่อยและเร่งการขับถ่ายของเรา ผู้หญิงต้องถ่ายทุกวัน จะครั้งหรือสองครั้งก็ได้  ให้ของเสียอยู่ในร่างกายให้น้อยที่สุด เป็นเรื่องที่จำเป็นนะ เพราะการเอาของใหม่ๆ ดีๆ เข้าไป ก็ต้องเอาของเก่าที่ไม่ดีออกมา ไม่ใช่สองอาทิตย์ไม่ถ่ายเลย อย่างสุดท้ายคือ น้ำมะพร้าว เร่งฮอร์โมนผู้หญิง  ทำให้ผิวเปล่งปลั่ง นมเป็นนม เอวเป็นเอว สะโพกเป็นสะโพก ประจำเดือนมาปกติ ผิวพรรณสดใส

ร้านอาหารโปรด

The Vegetarian Hut อยู่วิภาวดี ซ. 20 เป็นร้านอาหารมังสวิรัติที่โปรดมากที่สุด เพราะเขาทำอร่อยมาก….มากกก!! เน้นเลย (หัวเราะ)  และยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย คือไม่มีเนื้อสัตว์

Leave a Reply

